Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Thị trường nhà đất vượt “ải” trong tháng Ngâu

Thị trường nhà đất BĐS đang được hưởng lợi từ những đổi thay càng ngày càng thoáng hơn trong quan niệm mua bán nhà của người dân.

>> Xem thêm: Dự án chung Cư Eco Green City giá gốc chủ đầu tư

Nhiều năm trước đây, cứ đến tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng Ngâu - "tháng cô hồn", thì giới BĐS lại tuồng như "đóng băng" vì những quan niệm linh tính của người mua nhà. Nhưng thực tế diễn biến trong tháng ngâu vừa qua đã làm không ít các chủ đầu tư lẫn các đơn vị bán hàng ưng ý. Một trong những lý do khiến giới đầu tư bất động sản trở nên vui vẻ đó là sự thông thoáng trong suy nghĩ của không ít người mua nhà. Bởi theo họ điều quan yếu nhất vẫn là những gì điều đang diễn ra tại dự án mà họ quan hoài để đầu tư hay mua ở để, kèm theo những lợi. có thể bị mất nếu không có một quyết định nhanh chóng.



“Tháng cô hồn” may mắn

Ngay từ cuối tháng 6 âm lịch, một số chủ đầu tư BĐS tại Hà Nội đã công bố khởi công hoặc chào bán các dự án trong tháng ngâu. Tuyên bố này đã không còn quá bất ngờ trong vài năm trở lại đây, bởi việc ái ngại xuất tiền trong tháng cô hồn nghe đâu đã nhạt dần trong quan niệm của cả người bán lẫn người mua bất động sản.

Đất Xanh miền Bắc có nhẽ là đơn vị đã gặt hái được nhiều thành công nhất trong tháng cô hồn vừa qua khi đã liên tục mở bán các dự án như Park Hill, chung cư Taseco Complex ngay trong tháng 7 âm. Ông Vũ kiên quyết - tổng giám đốc Đất Xanh miền bắc cho hay, tháng Ngây của hai năm gần đây, doanh nghiệp đều có những thành quả kinh dinh ngoài sự trông mong.

Có thể kể ra một đôi dự án được các chủ đầu tư mở bán ngay trong tháng cô hồn như BIM Group mở bán dự án Lotus Residences, Đất Xanh miền bắc mở bán chung cư CT1A - CT1B Hoàng Quốc Việt, VinGroup mở bán Vincom Shophouse Hải Phòng...

Ở khu vực phía Nam, niềm vui trong tháng Ngâu cũng không phải là điều quá xa xỉ. Rất nhiều doanh nghiệp cũng xác nhận có kết quả khá tốt trong tháng ngâu.

Cụ thể hơn Sacomreal, sau khi bán hết 216 nền đất biệt thự nghỉ dưỡng Jamona Home Resort thì ngay trong tháng ngâu, đơn vị này đang lên kế hoạch mở bán căn hộ cao cấp thuộc giai đoạn 2 của dự án Jamona Apartment tại trung tâm quận 7. 

Theo ông Vũ kiên quyết, không chỉ riêng trong kinh doanh BĐS có kết quả tốt mà các ngành kinh doanh khác như ô tô, xe máy cũng có được kết quả khá tốt ngay trong tháng 7 âm lịch do cách nghĩ suy ngày càng thoáng hơn của người mua hàng. Tất nhiên kèm theo đó là sản phẩm tốt, chính sách bán hàng và những ích thiết thực mà khách hàng nhận được.

Ồ ạt mở bán có tạo “sóng” đầu tư?

Việc các dự án liên tục được xuất ra ngay trong tháng ngâu đã khiến không ít người đặt câu hỏi về động thái có dụng tâm của các chủ đầu tư lẫn đơn vị bán hàng.

Theo nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, nhu cầu nhà ở của người dân hiện đang còn rất lớn, cơ hội kinh dinh, kiếm tiền từ lĩnh vực này vẫn còn rất nhiều, nhưng cố nhiên dành cho những ai biết tính nết...

Theo ông Tạ Phúc Hải, giám đốc sàn giao du BĐS Hoàng Vương, một trong những lực thu nạp nguồn cung trên thị trường BĐS chính là từ các nhà đầu tư. Cụ thể hơn ông Hải cho biết, dù chưa chính thức mở bán chung cư Hanoi LandMark 51 tại Vạn Phúc, quận Hà Đông, nhưng sàn Hoàng Vương đã nhận được một lượng lớn đăng ký mua, trong đó, có tới 70% đến từ các nhà đầu tư.

Vẫn theo ông Vương, các dự án có cơ sở hạ tầng liên lạc tiện lợi, các tiện ích sống được các chủ đầu tư đầu tư khá bài bản, thì sẽ được người mua nhà quan hoài hơn, và đầu tư vào những dự án như vậy dịp sinh lời cũng sẽ tốt hơn.

Nguồn: datxanhmienbac.info/thi-truong-nha-dat-vuot-ai-trong-thang-ngau.html