Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Nở rộ chiêu trò ‘dụ’ khách để mua bất động sản

Do áp lực về việc bán hàng khiến cho nhiều nhà đất đã tìm đủ mọi cách để tiếp thị tới khách hàng từ lòng đường cho đến tận bàn ăn.

Theo đến bàn ăn

Thị trường bất động sản có những chuyển biến theo mặt tích cực. Sau thời gian rơi vào tình cảnh chợ chiều, những dự án bất động sản được khởi động lại, không khí mở bán của một số dự án cho là có khả năng khuấy động được nền thị trường. Theo như chuyên gia bất động sản khó khăn và thách thức mà thị trường gặp phải trong khoảng thời gian tới là khá lớn. Đây không chỉ là vấn đề vốn đầu tư, triển khai dự án BĐS mà còn cả về vấn đề tâm lý khách hàng.



Do áp lực việc bán hàng, nhiều đơn vị tìm mọi cách có thể tiếp thị khách hàng. Tiếp thị dự án “trên cây” với băng rôn mọc nhan nhản trên tuyến phố lớn tập trung nhiều dự án. Những tờ rơi về bất động sản đã không hề lạ lẫm với người mua nhà. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở lòng đường, hè phố mà tờ rơi bất động sản còn theo khách hàng tới tận bàn ăn.

Chị Thùy Minh (Thanh Xuân – Hà Nội) cho hay, hôm rồi ngồi café sáng thấy em phát tờ rơi đi đến từng bàn “dí” tay khách tờ rơi về lễ mở bán một chung cư cao cấp. Thời gian qua đọc nhiều dự án lúc nào cũng bảo “cháy hàng”, tăng giá nhưng khách hàng vẫn bị làm phiền bởi những tin nhắn mời mua đất. Tôi không có nhu cầu mua nên cảm thấy rất khó chịu.

Theo như ý kiến phản ánh của khách hàng, sau khoảng thời gian “gia giảm”, gần đây những tin nhắn rác quảng cáo, mời mua tiếp tục đeo bám nhiều thuê bao. Với những phương thức này các tin nhắn đều được đọc và tiếp nhận thông tin. Thế nhưng số khách hàng phản hồi lại chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ và hầu hết khiến cho người dùng khó chịu vì bị làm phiền. Thêm vào đó, nhiều tin nhắn không đủ độ tin cậy, chính xác và minh bạch để cho khách hàng có thể bỏ cả tỷ đồng ra để mua sản phẩm.

Đua khuyến mại khủng và những cam kết “sốc”

Để khách hàng tìm đến sản phẩm, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đưa ra những chương trình khuyến mại khủng với cam kết “sốc”.

Hà Nội, khi chủ đầu tư của dự án Hòa Bình Green City (Hai Bà Trưng) công bố tặng xe Chevrolet Spark khi khách hàng đặt mua ngay trong dịp mở bán.

Tại dự án bán chung cư 219 trung kính, Quận Cầu Giấy vừa được chủ đầu tư cam kết là “Trường hợp thủ tục vay 30.000 tỷ đồng không được phê duyệt, khách hàng được trả lại 100% tiền đặt chỗ không mất bất cứ chi phí nào khác”. Cùng đó, chủ đầu tư cam kết chiết khấu 3% giá trị căn hộ cho khách hàng mua căn hộ tại đợt mở bán tháng 6 này, giá căn hộ ở dự án này từ 13 triệu đồng/m2.

Ngoài những “chiêu” khuyến mại trên, nhiều chủ đầu tư có chính sách khá “lạ” như “phạt lãi suất nếu tiến độ dự án chậm”. Có thể kể đến dự án Văn Phú Invest (Hà Đông), chủ đầu tư cam kết chịu phạt 20% giá trị của hợp đồng nếu như dự án chậm tiến độ; Công ty BIC Việt Nam – chủ dự án Rainbow Linh Đàm (Hoàng Mai) cam kết sẽ chịu phạt tính theo ngày…

Nguồn: Nở rộ chiêu trò ‘dụ’ khách để mua bất động sản