Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

2 kỹ thuật trưng bày hàng cần lưu ý để giúp doanh số cao hơn

Giảm giá hiện thời được coi là chiêu bài tốt nhất để đẩy hàng chạy doanh số của bất kể ngành kề kinh doanh nào. Tuy nhiên, việc giảm giá có đích thực là cách tốt nhất và duy nhất để cửa hàng của bạn đạt được doanh số mong muốn?

Câu đáp là không bởi theo một khảo sát từ 600 khách hàng, 29% người mua hàng một cách tình cờ, 18% cho biết họ bị ảnh hưởng bởi sự trưng bày trong cửa hàng, 24% bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày bên ngoài các dãy kệ trưng bày hàng hóa thường nhật và chỉ 17% là bị ảnh hưởng bởi khuyến mãi, giảm giá.

Trong số 39% người mua hàng có ý định từ trước nhưng quyết định chọn thương hiệu tại cửa hiệu, có 31% bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày trong cửa hàng, chỉ 28% bị ảnh hưởng bởi khuyến mãi và giảm giá và 27% bởi những hình thức khuyến mãi khác.

Con số này cho thấy phần nào quan yếu của việc trưng bày hàng hóa trong cửa hàng của bạn. Để đạt hiệu quả cao, bạn nên chú ý những điểm sau đây:

Càng đơn giản càng đẹp



Đừng tham lam quá nhiều chi tiết hay màu mè sắc sỡ bởi nó sẽ làm rối mắt và tâm khảm của khách hàng. Một không gian trưng bày lung tung, thừa thãi quá nhiều chi tiết sẽ khiến khách hàng không nhận ra đâu là hàng hóa mà bạn định bán. Bạn luôn phải nhớ trưng bày theo một chủ đề nhất định và các chi tiết trưng bày phải luôn xoay quanh chủ đề đấy.

Sử dụng hiệu quả hệ thống ánh sáng



Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng thêm giá trị vô hình cho sản phẩm. Ngay khi trưng bày trong những góc khuất nhỏ của cửa hàng, những sản phẩm được chiếu sáng vẫn có thể dễ dàng trội. Nếu quầy hàng của bạn là một phần nhỏ trong một không gian như siêu thị hoặc các trọng tâm thương mại thì bạn cũng nên khảo sát thêm nguồn sáng chính của siêu thị là nguồn sáng màu gì để có thể điều tiết ánh sáng cho quầy hàng thích hợp hơn.

Nguồn: http://minhkiet.com.vn/2-ky-thuat-trung-bay-hang-can-luu-y-de-giup-doanh-so-cao-hon-2015011602175188.html