Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Tại sao nội thất tối giản lại có ích cho ngôi nhà của bạn?

Một số nghiên cứu mới chỉ ra rằng, ngôi nhà và thiết kế của nó có thể làm gia tăng mức độ găng và ảnh hưởng đến tâm cảnh của bạn . Mới đây, trang Freshome vừa tổng hợp những quan điểm có thể giúp bạn cải thiện điều này hoặc nói cách khác “Nội thất tối giản lại có ích cho ngôi nhà của bạn”.

>> Xem thêm: thiết kế showroom, shop thời trang, cửa hàng, spa, quảng cáo, karaoke...

không đâu vào đâu bằng nhà mình. Hay ít nhất đó là những gì chúng ta muốn tin. Vì suy cho cùng ngôi nhà là nơi bạn có thể thư giãn sau những giờ làm việc bít tất tay, căn nhà đẹp và bạn luôn muốn ngắm ngía nó.
Nội thất ngôi nhà có thể làm bạn trở thành găng


Vì sao nội thất tối giản lại hữu ích cho ngôi nhà của bạn?

Song một nghiên cứu mới của The Journal of Social And Personal Relationships (tạm dịch: tùng san của mối quan hệ xã hội và cá nhân chủ nghĩa) vừa chỉ ra rằng ánh sáng trong ngôi nhà, không gian và thiết kế của nó có thể khiến chủ nhân trở thành căng thẳng và dẫn đến trầm cảm nặng.

Sau đây là những thiết kế có thể làm ảnh hưởng đến tâm cảnh của bạn, theo nghiên cứu mới:

1: Nếu phòng quá bừa bãi, bạn có thể trở thành lo âu và buồn chán.

2: Nếu phòng quá tối, bạn có thể trở thành trầm cảm hoặc cảm thấy u ám.

3: Nếu phòng quá sáng, bạn có thể cảm thấy căng thẳng và hấp tấp.

4. Nếu phòng quá nhỏ, bạn có thể cảm thấy chật chội hoặc bị mắc kẹt.
Vật trang trí thu hút bụi và chất gây dị ứng



Ngày nay, nhiều người có thiên hướng làm ngôi nhà mình tràn ngập những loại đồ trang trí nội thất để khơi dậy cảm giác ấm cúng và chào đón. Nhưng thực sự họ đang làm điều trái lại và biến ngôi nhà thành một nơi cực phủ đầy bụi mà rút cuộc phải dành nhiều thời kì để lau dọn.

Qua đó, làm bạn không còn có cảm giác muốn về nhà nữa, theo nghiện cứu của The Journal of Social And Personal Relationships. 

Sau đây, hãy coi xét một số cách để thay đổi điều này và làm cho ngôi nhà bạn đích thực trở nên một tác phẩm nghệ thuật của riêng bạn. Có sự suýt nữa từ bên trong lẫn bên ngoài và còn hài hòa với cảnh vật xung quanh. Theo đó, các chuyên gia của Freshome khuyên bạn nên tìm đến chủ nghĩa tối giản hay tối giản hóa nội thất.

Qua loạt ảnh do Freshome bình chọn, bạn có thể thấy rằng những ngôi nhà này trông sạch sẽ, gọn gàng, nhưng vẫn rất ấm êm.

Theo đó, tối giản hóa nội thất là khuynh hướng mà bạn nên hướng tới nếu muốn có được một không khí ít căng thẳng hơn.

Song hãy nhớ giữ lại một số đồ kỷ niệm như ảnh chụp đi du lịch đó đây để tạo sự thỏa mãn và ấm cúng vì nếu đi quá trớn bạn có thể sẽ cảm thấy quá trống không, bị cô độc và buồn bã.
Chủ nghĩa tối giản là gì?