Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

Phân vân chọn iPhone 6 hay 6 Plus ?

Apple đã ra mắt 2 chiếc smartphone mới nhất của hãng là iPhone 6iPhone 6 Plus được trang bị màn hình lớn hơn khá nhiều so với các phiên bản trước đó của iPhone, camera được tích hợp công nghệ chống rung quang học và pin có dung lượng tốt hơn.

>> Xem thêm: Điểm danh những chiếc smartphone 2 sim đáng mua nhất


Apple là thương hiệu điện thoại smartphone nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng trên thế giới, không có gì làm lạ nếu như doanh số bán hàng của hãng luôn đạt trong top đầu, chuyện này đã diễn ra trong suốt nửa thập kỷ qua nhưng năm nay Apple đã có một chút thay đổi. Khi mà hãng đã cho ra 2 mẫu iPhone khác nhau và điều này đã làm người dùng băn khoăn trong việc lựa chọn sản phẩm.


Điểm khác biệt dễ nhận biết nhất của chiếc iPhone 6iPhone 6 Plus là màn hình. iPhone 6 dùng màn hình 4,7 inh độ phân giải 1.334 x 750 pixel trong khi iPhone 6 Plus lại được trang bị màn hình 5,5 inh độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel. iPhone 6 Plus được trang bị công nghệ chống rung quang học (OIS) trong khi phiên bản iPhone 6 lại không được trang bị tính năng này. Ngoài ra iPhone 6 Plus cũng được ưu ái thêm về dung lượng pin lớn hơn và chế độ landscape giống iPad.

iPhone 6 Plus cho thời gian sử dụng khoảng 12 tiếng lướt web, 16 ngày ở chế độ chờ, còn iPhone 6 chỉ 10 tiếng và 10 ngày. Nếu pin và màn hình lớn là một trong số những tiêu chí lựa chọn của bạn thì iPhone 6 Plus sẽ là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Về camera, iPhone 6 Plus được trang bị hệ thống chống rung quang học (OIS). OIS không phải là công nghệ mới mà đã được trang bị trên ống kính máy ảnh DSLR và máy point-and-shoot trong hơn 10 năm qua. Các nhà sản xuất smartphone khác cũng đã tích hợp công nghệ này trước Apple 1, 2 năm. Công nghệ này được thiết kế để hạn chế việc máy ảnh bị rung trong khi chụp ảnh.


Trên thực tế, với 2 sản phẩm trước đó là iPhone 5 hay 5s mặc dù chưa được tích hợp công nghệ OIS nhưng chất lượng chụp ảnh vẫn được giới công nghệ đánh giá cao về chất lượng camera. Ngoài chống rung quang học thì cả 2 phiên bản đều có cùng cảm biến, độ phân giải, ống kính, đèn flash cũng như tính năng xử lý ảnh. 

Do đó việc lựa chọn bất kỳ chiếc smartphone nào vẫn là do nhu cầu của bạn, iPhone 6 Plus thích hợp cho bạn trải nghiệm như đọc báo, lướt web, xem video... rất tuyệt vời còn iPhone 6 với kích cỡ nhỏ hơn rất thuận tiện cho bạn sử dụng máy bằng 1 tay và nhét vào túi quần khá thoải mái.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về công nghệ điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.