Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Đánh giá BlackBerry Passport vừa được ra mắt

BlackBerry Passport được bán với giá 559 USD, tương đương hơn 12 triệu đồng với bản không khóa mạng. Đánh giá chung, thiết bị cao cấp mới nhất của Dâu đen có cấu hình mạnh mẽ và thiết kế lạ mắt “độc nhất vô nhị” trên thị trường hiện nay. Dưới đây là những đánh giá tổng quan về thiết bị này.

>> Xem thêm: Điểm danh những chiếc smartphone 2 sim đáng mua nhất hiện nay


Thiết kế

Thiết kế của Passport được nhiều người chú ý đến nhất bởi độ là của nó. Nếu đánh giá về độ tiện lợi khi di chuyển thì đây Passport chắc chắn không thể đáp ứng tiêu chí này. Máy có thiết kế vuông màn hình 4,5 inch nên khá to. Thiết bị có kích cỡ 128 x 90,3 x 9,3 mm và nặng khoảng 194 gram, trong đó chiều rộng là phần nổi bật nhất của phần cứng của điện thoại nên khá nặng. Nếu so sánh, BlackBerry Passport rộng hơn so với iPhone 6 Plus 5,5 inch, Galaxy Note 4, Nokia Lumia 1520 6 inch và chỉ hẹp hơn 1,9 mm so với Sony Xperia Z Ultra 6,4 inch.

Giống như đa số các mẫu điện thoại smartphone cao cấp hiện nay, BlackBerry cũng trang bị cho sản phẩm của mình bộ khung thép không gỉ dọc theo 2 bên, nền nhựa mùa đen trên mặt sau trông khá sang trọng. Mặt trước của máy có một bàn phím vật lý giúp người dùng dễ dàng ấn phím trong quá trình sử dụng.

Màn hình

Passport sở hữu màn hình 4,5 inch độ phân giải 1440 x 1440 pixel (cho mật độ điểm ảnh 453 ppi). Nhà sản xuất Canada cũng trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass 3. Người dùng có thể dễ dàng đọc e-book, lướt web, xem phim, thậm chí xem các bản vẽ của các kỹ sư cũng tiện lợi. Đa số các điện thoại smartphone trên thị trường hiện nay đều có mà hình chữ nhật, Passport là thiết bị duy nhất sở hữu màn hình vuông.

Cấu hình

Passport trang bị VXL lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ 32 GB (hỗ trợ thẻ nhớ microSDXC cho phép mở rộng lên đến 64 GB). Thiết bị hỗ trợ Wi-Fi 802.11ac, 4 microphone, NFC, miracast và 10 băng tần LTE và pin dung lượng 3450 mAh không thể tháo rời. Mặc dù Snapdragon 800 không phải là con chip mạnh nhất hiện nay nhưng nó cũng đủ đảm bảo một cách thoải mái cho máy hoạt động mượt mà, êm ái các ứng dụng nặng hay tác vụ phức tạp.

Bàn phím

Passport sở hữu một loại bàn phím hoàn toàn mới, kết hợp giữa dạng vật lý và dạng cảm ứng. Bàn phím này chỉ có 3 hàng thẳng nhau, không có các phím chức năng mà chỉ các các chữ cái cơ bản cùng phím Del, Enter. Bàn phím vật lý đem lại cảm giác “thật” tay khi sử dụng nhưng thực tế nó là bàn phím ảo trên BB10, nghĩa là người dùng có thể vuốt tay trên bàn phím để thực hiện các thao tác như từng làm trên chiếc Z10 hay Z30, Z3… nghĩa là, Dâu đen đã trang bị khả năng cảm ứng cho bàn phím cứng của mình – điều mà chưa nhà sản xuất điện thoại nào làm được.

Passport có khả năng hiện 60 kí tự trên một dòng đơn, nhà sản xuất hi vọng người dùng có thể thực hiện đọc nhiều ứng dụng trên điện thoại, như email, tin nhắn, duyệt web hoặc sách điện tử. Đồng thời, máy cũng có thể xoay ngang màn hình. Chế độ ngang của Passport được thiết kế gọn gàng, bàn phím vật lí ba hàng có tác dụng như một trackpad, cho phép người dùng duyệt web, nguồn cấp dữ liệu và nội dung khác mà không cần phải tiếp cận trên màn hình.

Camera

Các sản phẩm của BlackBerry chưa bao giờ nhận được đánh giá cao của người dùng về chất lượng camera. Có lẽ đã thức thời hơn khi nhận ra đây là yếu tố không thể thiếu khi người dùng chọn mua một smartphone nên Passport sở hữu camera khủng nhất và mạnh nhất từ trước đến nay: Camera 13 Mpx hỗ trợ tính OIS, đèn flash, khả năng quay Full HD 1080-60fps. Camera trước có độ phân giải 2 megapixel, ổn định hình ảnh và quay phim HD 720p.

Hệ điều hành

Passport chạy trên nền tảng hệ điều hành BlackBerry 10.3. Đây cũng là thiết bị đầu tiên được tích hợp sẵn ứng dụng trợ lý ảo như Siri, Cortana hoặc Google Now. Người dùng có thể sử dụng trợ lí để giải quyết những công việc như gọi điện, nhắn tin, gửi email, tạo và chỉnh sửa các cuộc hẹn, kiểm tra trên Foursquare, chơi nhạc…

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.