Cụm từ “smartphone tầm trung giá rẻ” đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng, nhưng làm thế nào để các thương hiệu Việt có hướng đi đúng để phát triển sản phẩm của mình là điều thử thách không hề nhỏ.

Revo Racer
Để tạo ra một mặt hàng kinh doanh là một điều đã khó, nhưng để kinh doanh bất kì mặt hàng nào đã có trên thị trường lại còn khó khăn hơn rất nhiều. Trên thế giới, điện thoại di động đã xuất hiện từ rất lâu rôi, khi tiến sĩ Martin Cooper phát minh và đưa vào sử dụng từ những năm thuộc thập niên 70 thế kỉ trước. Và sau ấy chúng ta được thấy sự xuất hiện của smartphone khi Steven Job đưa vào thị trường một sản phẩm công nghệ đình đám được sự quan tâm trên toàn thế giới.
Kể từ đó, smartphone đã trở thành quen thuộc với người tiêu dùng và được nhiều nhà sản xuất đưa ra thị trường sản các phẩm với nhiều model khác nhau. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là không phải người tạo ra “smartphone” là người có thể độc chiếm thị trường và cũng không phải model nào cũng được người tiêu dùng hưởng ứng. Bằng chứng là đằng sau sự kiện công nghệ smartphone ra mắt thế giới, lại có hãng khác nhanh chóng ra mắt thị trường sản phẩm smartphone của mình với giả rẻ hơn và hấp dẫn hơn và đã có thành công lớn. Nhưng cũng chính những “ông lớn” ấy, khi bắt tay vào kinh doanh sản phẩm smartphone theo phân khúc tầm trung lại không thu được kết quả như các mẫu trước họ đã có.
Các bài học điển hình trên thế giới ta đã thấy, việc đưa vào thị trường các sản phẩm công nghệ theo phân khúc tầm trung là điều rất khó nhưng không phải là không làm được. Điều quan trọng nhất là các doanh nghiệp kinh doanh smartphone theo phân khúc tầm trung với giá rẻ phải biết điểm mạnh của mình ở đâu để từ đó tạo được chỗ đứng trên thị trường. Một trong những công ty làm được khá tốt điều này là Linh Trung Tín khi đã quyết định mua toàn bộ công nghệ và thương hiệu HKPhone và từ đó từng bước gây dựng niềm tin cho người tiêu dùng. Từ những ngày đầu kinh doanh ấy, HKPhone đã có hàng trăm đại lí trên toàn quốc và trở nên quen thuộc với người tiêu dùng.
Vậy bí quyết để đem lại thành công cho các doanh nghiệp khị quyết định đưa ra sản phẩm smartphone tầm trung với giá rẻ là gì? Đó là một câu hỏi mà mỗi doanh nghiệp phải có câu trả lời cho riêng mình. Nhưng với những ai biết tận dụng sức mạnh của mình đang có, dám đương đầu với khó khăn, không ngừng học hỏi và quan trọng hơn là gây dựng thương hiệu dựa trên uy tín, chất lượng thì việc chiếm lĩnh được thị trường không phải là điều quá nan giải. Hi vọng rằng, thương hiệu Việt với smartphone theo phân khúc tầm trung sẽ có thể vươn ra thế giới.
Đọc thêm nhiều bài viết nữa tại đây.
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về công nghệ điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về công nghệ điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.