Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

BlackBerry đang đứng trước nguy cơ mất thị phần trong năm 2015

Hãng BlackBerry trong thời gian dài đang dần đánh mất thị phần trong  thị trường smartphone, khiến hãng đang đứng trước nguy cơ nằm trong danh sách 10 thương hiệu có khả năng biến mất trong năm 2015.

>> HKPhone  Racer Air - Dòng dien thoai duoi 5 trieu cho tân sinh viên

Trong những năm qua BLackBerry là một thương hiệu di động gây được nhiều sự chú ý trên thị trường công nghệ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây BlackBerry chưa thực sự làm tốt được sự ảnh hưởng của mình, theo đó là sự tụt dốc không phanh trên thị trường điện thoại di động. Chính vì nhưng nguyên nhân đó, trang 24/7 Wall Streets đã xếp hạng BlackBerry vào top 10 thương hiệu có khả năng biến mất trong năm 2015.

BlackBerry đang đứng trước nguy cơ mất thị phần trong năm 2015

Hàng năm trang 24/7 Wall Streets đều công bố danh sách 10 thương hiệu nổi tiếng sẽ có khả năng biến mất trong năm sau. Và tiếc rằng, BlackBerry lại nằm trong danh sách đó.

Sự tụt dốc của BlackBerry bắt đầu từ năm 2008 sau khi Apple ra mắt iPhone và Google công bố hệ điều hành Android có phần vượt trội hơn so với BlackBerry OS. Kể từ đó thị phần của BlackBerry đã tụt rất mạnh từ 19,5% xuống còn dưới 1% trong năm 2013 và vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi. Có thể thấy trong những năm gần đây BlackBerry chưa thực sự thu hút được người dùng về phía mình, nếu như hãng không có được những chiến lược đúng đắn, e rằng dự báo của trang 24/7 Wall Streets sẽ hoàn toàn đúng.

BlackBerry đang đứng trước nguy cơ mất thị phần trong năm 2015

Tuy nhiên, bất chấp những đánh giá tiêu cực đó, gần đây BlackBerry đang cho thấy nhiều dấu hiệu cải tổ khả quan. Mới đây nhất, hãng đã tiết lộ sản phẩm di động sắp ra mắt BlackBerry PassPost có hình dáng vuông vức, với bàn phím vật lý cảm ứng cùng những tính năng vô cùng độc đáo. Hy vọng rằng những bước đi sắp tới của BlackBerry sẽ giành lại được phần nào thị phần của mình trên thị trường di động. 

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về công nghệ điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.