Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Apple và IBM cùng nhau tấn công thị phần khác doanh nghiệp

Bỏ qua những hiềm khích “không đội trời chung” suốt hàng chục năm qua. Apple và IBM đã quyết định bắt tay nhau để cùng hợp tác và phát triển. Apple muốn thông qua IBM để tấn công vào thị phần khách hàng doanh nghiệp trong khi IBM lại muốn tạo dựng hình ảnh mới trong thế giới di động với sự hậu thuẫn của cả iPhone và ipad. Đây là mối hợp tác 2 bên cùng có lợi của 2 ông lớn công nghệ hàng đầu thế giới. Sự hợp tác này được đánh giá như “hổ thêm cánh”. Nhiều nhà sản xuất khác đang đặt sự hợp tác này là mối lo lắng hàng đầu.

Khi mà thị trường tiêu dùng đang dần đi đến bão hòa bởi sự tham gia của quá nhiều các nhà sản xuất điện thoại từ cao cấp, tầm trung, giá rẻ thì mảng thị trường doanh nghiệp vẫn được coi là mảnh đất “màu mỡ” đầy tiềm năng cho các hãng điện tử. CEO của Apple là một trong nhà chiến lược tài tình khi sớm nhận ra được tiềm năng của thị trường này. Gạt bỏ quá khứ và những hiềm khích, sự bắt tay giữa Tim Cook và CEO của BIM được đánh dấu cho bước phát triển mới của Apple. Nếu thành công, Apple sẽ trở thành kẻ tiên phong và nắm giữ thị phần lớn nhất trong thị phần khách hàng doanh nghiệp.


Dẫn lời của CEO Tim Cook, trang công nghệ Computerword cho biết, các sản phẩm di động cho doanh nghiệp đầu tiên hợp tác giữa hãng và IBM sẽ ra mắt tháng 11/ 2014 tới đây. Trước đó, vào tháng 7, Apple đã công bố thỏa thuận độc quyền với IBM mà qua đó iPhone và iPad bán cho khách hàng doanh nghiệp sẽ được hậu thuẫn bởi các dịch vụ điện toán đám mây và phân tích của IBM. Nhờ vào sự hợp tác này, Apple sẽ có bước đệm vững chắc để tiến sâu vào môi trường doanh nghiệp.

Theo như những thỏa thuận hồi tháng 7, trước tiên, IBM sẽ phát triển các công cụ/ ứng dụng bảo mật, phân tích và quản lý dành cho nền tảng iOS hoặc cũng có thể trở thành đơn vị phân phối sản phẩm của Apple cho nhóm khách hàng đối tượng riêng. Các ứng dụng này có thể là những ứng dụng trên nền tảng iOS do IBM tự phát triển dưới sự giúp đỡ của Táo Khuyết.

Theo đánh giá của Kay, sự bắt cặp giữa phi công trẻ Apple lái máy bay bà già IBM là mối quan hệ hai bên cùng cơ lợi bởi dù rất được ưa chuộng trên thị trường tiêu dùng nhưng Apple lại không gặp nhiều may mắn trong thị trường doanh nghiệp còn IBM thì đang cố gắng mở rộng mở rộng ảnh hưởng của mình trên thị trường di động. Sự hợp tác này sẽ giúp các sản phẩm của Apple dễ dàng hòa vào hạ tầng công nghệ thông tin của doanh nghiệp vốn đang sử dụng các giải pháp phần mềm và hệ thống do IBM cung cấp.

Hiện nay, các doanh nghiệp, chính phủ… thường sử dụng các sản phẩm của BlackBerry. Dâu đen hiện đang được coi là hãng điện thoại đứng đầu về tính năng bảo mật. Ngay cả các nhân vật tầm cỡ thế giới như Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Đức Angela Merkel… cũng sử dụng các thiết bị của BlackBerry. Mới đây, sau khi chọn và test rất nhiều các mẫu điện thoại khác nhau, BlackBerry vẫn là cái tên được Chính phủ Đức lựa chọn để sử dụng nhờ khả năng bảo mật vượt qua được tất cả các bài test.

Các model của nhà sản xuất Canada luôn đặc biệt chú trọng vào yếu tố này bởi đây là một trong những yếu tố chiến lược giúp hãng tồn tại thời gian này khi trên thị trường tiêu dùng, BlackBerry đang bị cạnh tranh khắc nghiệt và ngày càng yếu thế. Chiếc Passport – smartphone cao cấp nhất hiện nay của hãng được hướng đến là các doanh nhần tầm trung cũng được hãng trang bị khả năng bảo mật cao cùng nhiều tính năng tiện ích cho một doanh nhân.

Mục tiêu lớn nhất của Apple khi tham gia vào phân khúc thiết bị cho các doanh nghiệp chính là soán ngôi của BlackBerry. Samsung cũng nhanh đã “đánh hơi” được tương lai tươi sáng của thị trường này khi giới thiệu tính năng bảo mật Knox đến người dùng cùng phát triển cảm biến vân tay như Apple nhưng vẫn không hiệu quả. Mảng thị phần thiết bị doanh nghiệp hứa hẹn sẽ là cuộc chiến mới giữa những thương hiệu lớn.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về điện thoại di động mới nhất được cập nhật liên tục hàng ngày.