Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

6 bí mật của Android mà có thể bạn chưa biết

Android được ra đời vào tháng 9/2008 kể từ đó đến nay Android đã có tốc độ tăng chưởng chóng mặt và trở thành hệ điều hành trên các thiết bị di động có nhiều người dùng nhất trên thế giới.

>> Xem thêm: 4 mẫu smartphone 2 sim đáng mua nhất hiện nay

Dù hệ điều hành này đã ra mắt được 6 năm nhưng có lẽ vẫn còn nhiều điều mà người dùng chưa hay biết về nó. Sau đây sẽ là "6 bí mật của Android" có thể bạn chưa được biết đến:

1. Android lúc đầu được thiết kế cho máy ảnh số

Android được Google mua lại vào năm 2005. Sau đó Android được Andy Rubin giới thiệu như một nền tảng mở rộng dành cho các thiết bị di động. Trước đó một năm Andy đã từng có ý định phát triển Android cho máy ảnh kỹ thuật số nhưng sau đó ông suy nghĩ và nhận định rằng tương lai của giới công nghệ sẽ là các sản phẩm smartphone. Từ đó hệ điều hành Android dành cho các thiết di động ra đời. Cho đến thời điểm hiện tại vẫn còn một số hãng dùng Android làm nền tảng phát triển cho máy ảnh, tiêu biểu là Samsung với chiếc Galaxy NX.

2. Android từng không được xem là đối thủ của Symbian, BlackBerry


Vào năm 2007, Google đã chính thức giới thiệu hệ điều hành mở dựa trên nhân Linux với tên gọi Android. Có lẽ các nền tảng di động đương thời đang làm mưa làm gió như: Symbian, BlackBerry, Palm, Windows Mobie cũng không thể nghĩ được rằng cái ngày mà Android - sản phẩm là họ từng khinh thường đã đánh bật họ ra khỏi cuộc đua nền tảng di động.

3. Android là hệ điều hành có tốc độ phát triển nhanh nhất


Theo số liệu được công bố năm 2013, Android đã có 1 tỉ người dùng và chính thức trở thành hệ điều hành có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Đây cũng là sản phẩm công nghệ có tốc độ tăng trưởng cao nhất.

Trong khi đó các ông lớn lâu đời như IOS phải mất gần 6 năm để đạt được số lượng 700 triệu người dùng IOS. Còn Symbian thì mất 11 năm mới có khoảng 450 triệu người dùng.

4. Android có số lượng thiết bị đa dạng nhất


Điện thoại smartphone và máy tính bảng là 2 dòng sản phẩm mà Android hướng tới hàng đầu nhưng ngoài ra, trong thực tế còn có rất nhiều các dòng sản phẩm khác sử dụng nền tảng di động này như smartwatch, kính thông minh, máy ảnh kỹ thuật số, máy chơi game... hay các đồ gia dụng khác như máy giặt, tủ lạnh,tivi...

5. Miễn phí lập trình ứng dụng cho Android


Khác với trên IOS, người lập trình ứng dụng sẽ phải mất 99 USD/năm để có thể trở thành nhà phát triển ứng dụng trên nền tảng này. Trong khi đó việc lập trình trên Android là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên nếu bạn muốn đăng tải ứng dụng lên kho ứng dụng CH Play, bạn sẽ phải trả cho Google 25 USD tiền lệ phí đăng ký.

6. Sự ra đời của logo robot Android


Hình mẫu logo Android được Irina Blok thiết kế vào năm 2007, một người Mỹ gốc Nga từng làm việc cho Google. Blok đã lấy cảm hứng sáng tạo ra logo robot này dựa trên những biểu tượng phân biệt nam và nữ trên các cánh của vào nhà vệ sinh công cộng. Từ đó hình tượng logo robot Android được ra đời và tồn tại cho đến ngày nay.

Ngoài hình mẫu logo robot chuẩn, Google cũng cho phép người dùng tự chỉnh sửa hình ảnh chú robot này theo sở thích cá nhân, tuy nhiên cũng phải tuân theo một số quy tắc bắt buộc của hãng.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.