Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Trang trí nội thất ấn tượng với tranh treo tường

Tranh là một trong những đồ vật trang hoàng được nhiều người sử dụng. Treo tranh là một nghệ thuật khó không kém việc họa sĩ tạo nên bức tranh đó. Treo tranh đẹp, hợp với không gian ngôi nhà đã khó để thích hợp với phong thủy lại càng khó hơn. Các tác phẩm nghệ thuật được xếp đặt hợp lý sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tài lộc và may mắn của gia đình bạn.

>> Tìm hiểu thêm: HKDesign là công ty thiết kế nội thất showroom điện thoại, cửa hàng, shop thời trang, spa, karaoke... chuyên nghiệp, uy tín

Có rất nhiều loại tranh và chất liệu tranh khác nhau để bạn lựa chọn như tranh vẽ sơn dầu, tranh sơn mài, tranh thêu, tranh 3D… các hình thức biểu hiện cũng rất khác nhau. Các họa sĩ có thể ghép 3 bức tranh nhỏ lại với nhau để tạo nên tổng thể một bức tranh lớn. Nội dung các bức tranh có thể là phong cảnh tự nhiên, hình ảnh các con vật thể hiển quyền lực, may mắn như con rồng, con hổ hay đơn giản là tuổi của gia chủ.



Để tăng sự ấm no, thịnh vượng, bạn có thể đặt tranh ở phía đông nam – nơi chứa năng lượng Mộc của ngôi nhà. Những bức tranh có hình hoa sen, cây tre, các loài chim tượng trưng cho sự giàu sang, cao quý như công, phượng… đều rất tốt. Một nguyên tắc bạn cần nhớ là không được treo tranh có hình nước – nhân tố Thủy trong phòng ngủ. Nó sẽ làm bạn mất đi những giấc ngủ thanh tú, thoải mái.



Phía tây của ngôi nhà là năng lượng Kim – nơi mang đến niềm vui cho các thành viên trong gia đình. Những bức ảnh khơi gợi trí nhớ tượng, sự phong phú sẽ rất phù hợp để bạn đặt vào những vị trí này. Trong khi đó phía Nam – năng lượng Hỏa lại đem lại kiến thức cho các thành viên trong gia đình. Tranh vẽ những chú công đầy màu sắc, bầy ngựa hoang dại phi tự do trên cao nguyên, phượng hoàng vỗ cánh bay sẽ tăng năng lượng cho hướng này.

Phía tây nam năng lượng thổ liên can đến tình yêu, hôn nhân nên rất hợp để treo những tranh tươi vui như hỉ sự, hoa lá cành, cây lựu sai quả. Phía Đông là năng lượng Mộc liên tưởng đến sức khỏe gia đình nên bạn có thể treo các bức tranh hay vật dụng được làm từ gỗ.



Mỗi hướng bổ trợ cho một mệnh khác nhau. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là bức tranh đó phải hạp với không gian thiết kế nội thất tổng thể từ màu sắc cho đến chất liệu và hình vẽ trong đó.

Nguồn: http://hkdesign.com.vn/trang-tri-noi-that-an-tuong-voi-tranh-treo-tuong-201412150207501.html

Chúc các bạn có những phút chốc vui vẻ trên website www.cetemet.org