Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Tại sao con gái thời nay chỉ thích iPhone ?

Việt Nam đang nổi lên là thị trường tăng trưởng iPhone mạnh nhất thế giới. Theo một khảo sát của hãng nghiên cứu công nghệ Jana thực hiện đầu năm nay trên 2.500 người dùng smartphone tại 5 quốc gia Bangladesh, Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Việt Nam, iPhone là thương hiệu được lựa chọn hàng đầu. Kết quả khảo sát với người Việt cho thấy, gần 40% người được hỏi sẽ lựa chọn mua iPhone.





Những số liệu này đủ cho thấy iphone có sức hút mạnh mẽ như thế nào, đặc biệt với con gái. Khi các cô gái cầm đến chiếc iphone thì chỉ với 3 mục đích là chụp ảnh, check facebook và nhắn tin, gọi điện. Thế nhưng câu hỏi đặt ra tại sao với 3 chức năng ấy, các nàng chỉ cần mua một chiếc smartphone tầm trung, thậm chí một chiếc điện thoại android giá rẻ là có thể đáp ứng vậy mà các nàng lại không ngần ngại bỏ ra 15 – 20 triệu để mua iphone. Rõ ràng iphone có sức hút mạnh mẽ với các cô gái, vậy bí mật sức hút ấy nằm ở đâu?

Trước tiên, phải công nhận rằng, Apple đã rất thành công với các chiến dịch PR, Marketing của mình khi cộng thêm những giá trị bên ngoài vào chiếc Iphone cũng như các sản phẩm khác của mình nên rất cao. Apple đã làm cho bất kỳ ai khi nghĩ đến thương hiệu của mình là nghĩ ngay đến sự sang chảnh, đẳng cấp pro. Biểu tượng trái táo dở đã vươn cánh tay khổng lồ của mình bao phủ toàn thế giới. Những giá trị thêm vào này không phải hãng nào cũng làm được. Điển hình như, các nàng chỉ biết đến iphone nhưng không nhiều người hay biết rằng những chiếc điện thoại Vertu làm bằng vàng khối, phím kim cường có giá hàng trăm triệu đồng. Đó mới thực sự là đẳng cấp, nhưng tiếc rằng Vertu đã không phổ biến mạnh mẽ được giá trị đỉnh cao của mình ra toàn cầu như iphone.


Trên các diễn đàn, rất nhiều người nói con gái bây giờ vật chất, cái gì cũng nhất nhất phải là iphone. Điều này là khó lòng phủ nhận bởi con gái rất ưa sĩ diện, luôn muốn mình là nhất vì thế sở hữu một chiếc điện thoại cũng là cách các nàng thể hiện giá trị bản thân của mình. Đã có rất nhiều chàng trai chia sẻ chuyện bạn gái đòi mua iphone ngay khi mẫu này mới ra với cái giá hơn 1000 USD chỉ để thỏa mãn tính “sĩ diện”. Điều này dường như đã trở nên quá quen thuộc trong xã hội hiện nay.

Điều thứ 2 không thể phủ nhận đó là thiết kế của các mẫu iphone cho đến thời điểm hiện tại rất phù hợp với con gái. Dù nhiều người đang mong chờ phiên bản iPhone 6 với màn hình lớn hơn, song model hiện tại sở hữu kích thước hoàn hảo cho bàn tay phụ nữ. Độ mỏng của máy và chất lượng vỏ ngoài cũng trở thành ưu thế lớn khi sử dụng thoải mái trong lòng bàn tay. Đặc biệt, iphone là mẫu máy có nhiều ốp lưng và phụ kiện đi kèm được sản xuất nhiều nhất, thậm chí nhiều hãng có gia công những chiếc ốp lưng có giá trị ngang ngửa thậm chí đắt hơn cả chiếc điện thoại.

Một cô nàng hâm mộ thương hiệu Apple từng nói: “Tôi hâm mộ Android, nhưng tôi nghĩ iPhone là sản phẩm công nghệ hấp dẫn. Nó giống như giày cao gót, chúng không hề thoải mái khi sử dụng nhưng chúng tôi vẫn phải có. iPhone dành cho người ghét hoặc không quan tâm đến công nghệ, còn Android thì hoàn toàn ngược lại”. Có một sự phân biệt rất rõ ràng, không yêu công nghệ thì dùng iphone bởi không giống Andriod, iOS có nhiều hạn chế hơn bới chế độ kiểm duyệt game cũng như các phần mềm khá chặt chẽ của Apple. Nhưng con gái thì cần gì đến công nghệ bởi chỉ cần smartphone loi tu 8.0, phần mềm chụp ảnh 360 độ và kết nối mạnh nhanh để post ảnh lên facebook là đủ làm thỏa lòng các nàng.

Không chê trách và cũng không lên án những cô nàng chỉ nhất nhất sử dụng iphone, nhưng trong thời đại ngày nay, những người trẻ nên sống thực tế hơn, nên biết cân nhắc thực tế nhu cầu của mình so với những giá trị quảng cáo ảo bên ngoài. Hãy dành một chút thời gian suy ngẫm xem cái mình cần thực sự là gì và có thực sự iphone tạo nên giá trị cho mình hay không? bởi đơn giản người ta đánh giá bản bởi hành động của bạn chứ không phải là việc bạn đang cầm trên tay một chiếc iphone 20 triệu hay một chiếc điện thoại thương hiệu Việt giá rẻ.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về công nghệ điện thoại di động được cập nhật liên tục hàng ngày.